Biển Gành Yến – Tuyệt tác thiên nhiên ban tặng cho Bình Sơn Quảng Ngãi

5/5 - (1 bình chọn)
Lượt xem: 884
Cập nhật ngày: 08/06/2023

Tình cờ nhìn thấy những hình ảnh rạn san hô độc đáo tại Biển Gành Yến ở Bình Sơn Quảng Ngãi trên một bài viết trên Facebook mà mình đã có một chuyến đến và tìm hiểu nơi này. Với vẻ đẹp nổi bật của những trầm tích đá xếp chồng lên nhau tạo thành cánh vòng cung ôm trọn lấy biển, cùng làn nước xanh mát đẹp đến ngỡ ngàng.

Nên hôm nay, mình quyết định review chi tiết hơn về địa điểm này cho bạn nào đang có ý định tìm đến đây. Cùng theo chân, Top5 Quảng Ngãi khám phá ngay vùng biển xinh đẹp này nhé!

Giới thiệu biển Gành Yến Bình Sơn Quảng Ngãi

Gành Yến, cảnh đẹp được tọa lạc tại làng chài thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải, H. Bình Sơn, Tp.Quảng Ngãi. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 35km về hướng Bắc.

Biển Gành Yến - Tuyệt tác thiên nhiên ban tặng cho Bình Sơn Quảng Ngãi

Một Gành Yến khiến ai nấy đều say lòng

Theo mình được biết, sở dĩ nơi này có tên là Gành Yến, bởi nơi đây được hình thành từ vụ phun trào trầm tích núi lửa có niên đại từ hàng triệu năm nay. Những trầm tích đá đen đó đã kiến tạo thành những phiến đá ôm bọc bờ biển trông khá lạ mắt. Cùng đó, trầm tích cũng tạo nên rất nhiều hang hóc nên đã tạo điều kiện cho những chú chim Yến bay về đây sinh sống và làm tổ. Chính vì thế mà cư dân nơi đây đặt tên cho địa điểm này là Gành Yến.

Biển Gành Yến - Tuyệt tác thiên nhiên ban tặng cho Bình Sơn Quảng Ngãi

Những trầm tích đá đen được kiến tạo từ vụ phun trào núi lửa cách đây hàng triệu năm

Vậy cảnh đẹp Gành Yến Bình Sơn có gì đặc biệt, cùng theo chân mình khám phá ở phần tiếp theo nhé!

Biển Gành Yến có gì đặc biệt?

Biển Gành Yến Bình Sơn Quảng Ngãi tuy chưa phát triển về du lịch nhiều. Tuy nhiên, với vẻ đẹp độc lạ từ những trầm tích đá đen cùng những tuyệt tác san hô đã thu hút không ít bạn trẻ trong và ngoài tỉnh đến đây khám phá.

Biển Gành Yến - Tuyệt tác thiên nhiên ban tặng cho Bình Sơn Quảng Ngãi

Là những tay “săn ảnh” thực thụ làm sao có thể bỏ qua khung cảnh xinh đẹp thế này đúng không nào

Ngoài các bạn trẻ, thì nơi đây còn đón tiếp rất nhiều tay “săn ảnh”. Trong quá trình đến đây khám phá thì mình có tìm hiểu và được biết, vào khoảng 18/3 lịch đến tháng 6 âm lịch là khoảng thời gian nhiều người đến đây nhất. Bởi lúc này, cứ vào tầm 4h30-5h30 là thủy triều rút và những rạn san hô độc đáo sẽ hiện ra tạo nên khung cảnh ngất ngây lòng người.

Biển Gành Yến - Tuyệt tác thiên nhiên ban tặng cho Bình Sơn Quảng Ngãi

Nếu chẳng may không ngắm được san hô thì cũng đừng buồn vì còn có những thảm rêu xanh tuyệt đẹp thế này

Nếu bạn có ý định đến ngắm san hô, có thể canh vào thời điểm mà mình vừa nêu trên. Còn chỉ muốn thăm thú và ngắm cảnh đẹp từ những trầm tích đá đen độc đáo hay dạo chơi ngắm biển trong veo đến tận đáy thì có thể đi bất cứ khi nào vào mùa khô.

Chơi gì tại Biển Gành Yến Bình Sơn Quảng Ngãi

Như mình đã đề cập phía trên, nơi đây không phát triển du lịch nên hầu như không có đơn vị tổ chức du lịch hay quán xá gì cả. Tuy nhiên, bạn cũng không lo tới đây không có gì chơi.

Biển Gành Yến - Tuyệt tác thiên nhiên ban tặng cho Bình Sơn Quảng Ngãi

Ngắm nhìn những sinh vật nhỏ bé như thế này có yêu không nào

Vào tầm tháng 3-6 âm lịch, ngoài được ngắm những rạn san hô độc đáo bạn có thể chuẩn bị thêm những chiếc túi nhỏ để đi nhặt những chú ốc, con nhum khi thủy triều xuống. Hoạt động này sẽ rất là kích thích đó.

Hoặc bạn có thể chuẩn bị những đồ ăn thức uống, lều trại để tổ chức bữa tiệc BBQ và ngắm vùng biển yên xinh đẹp và nghe tiếng sóng vỗ rì rào.

Ngoài ra, với cảnh đẹp độc đáo như thế này mà không tạo nên những shoot hình “triệu view” thì cũng hơi phí đúng không nào. Bạn yên tâm vì nơi này không thiếu góc chụp đẹp để cho bạn tự do sáng tạo và phô dáng đâu nè.

Biển Gành Yến - Tuyệt tác thiên nhiên ban tặng cho Bình Sơn Quảng Ngãi

Cảnh đẹp thế này mà không mần ngày vài pic thì quá phí đúng không nào

Và, một phát hiện mới của mình là. Trên đường về, qua Gành Yến một xíu có một cánh đồng cỏ tuyệt đẹp. Khi hoàng hôn buông xuống, những ánh nắng cuối ngày xuyên qua tạo nên khung cảnh thơ mộng biết dường nào. Đừng quên ghế đây và lưu lại vài bức hình xinh đẹp nhé.

Biển Gành Yến - Tuyệt tác thiên nhiên ban tặng cho Bình Sơn Quảng Ngãi

Một chiếc hình xinh xắn trên đường từ Gành Yến về

Những lưu ý khi đến Gành Yến

Biển Gành Yến Bình Sơn Quảng Ngãi tuy đẹp, nhưng lại chưa được khai thác nên còn khá là hoang sơ. Bởi thế, nếu bạn có dự định đến đây thăm thú và khám phá hãy tham khảo qua một số điều lưu ý mà mình đúc kết được trong chuyến thực tế vừa rồi nhé.

  • Nên chuẩn bị thức đồ và đồ ăn nhẹ bởi nơi đây không hề có quán xá gì
  • Nếu có dự định cắm trại qua đêm nên chọn nơi bằng phẳng, ít cây cỏ để tránh rắn rết.
  • Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng nếu muốn ở qua đêm: đồ ăn, thức uống, dụng cụ chế biến thức ăn, thuốc chống côn trùng, đau bụng,…
  • Đi vào buổi sáng hoặc chiều ta sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị hơn
  • Khi di chuyển nhớ cẩn thận bởi đá nơi đây đá khá trơn và nhiều rạn san hô sắc bén rất dễ gây thương tích khi ngã.

Đó là những trải nghiệm của mình tại biển Gành Yến Bình Sơn Quảng Ngãi. Thế còn bạn thì sao, hãy đến đây và trải nghiệm thực tế đi nào!

Hy vọng những thông tin được Top 5 Quảng Ngãi tổng hợp và biên tập sẽ giúp ích được bạn trong quá trình tìm hiểu biển Bình Sơn Quảng Ngãi.

Nếu thích thì like, hay thì share bạn nhé!

Giá:

Thông Tin Liên Hệ:

Bạn muốn đưa doanh nghiệp, cửa hàng, địa chỉ, shop,.. của mình vào bài viết này. Hoặc muốn đặt banner quảng cáo, vui lòng liên hệ: 0766.476.476

Hãy Tham Gia Bấm Theo Dõi:

Để Không Bỏ Lở Những Thông Tin Hữu Ích , Chính Xác Và Cập Nhật Liên Tục

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan

XEM THÊM
Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng, Phường Trần Phú, Thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi
Số điện thoại: 0766.476.476
Email: Top5quangngai@gmail.com
Giấy phép kinh doanh: 34A8019327
Bản quyền © 2020 top5quangngai.com - Thiết kế bởi Tomaz