Khám phá cửa biển Mỹ Á, Đức Phổ thương cảng sầm uất đã bị lãng quên

5/5 - (1 bình chọn)
Lượt xem: 972
Cập nhật ngày: 05/07/2023

Quảng Ngãi có đường bờ biển dài, có lợi thế về cảng biển, nhưng vì không phát triển nhiều du lịch nên ngoài Lý Sơn du khách không còn biết bãi biển nào. Cửa biển Mỹ Á cũng là cái tên khá xa lạ với nhiều du khách, chính vì vậy, nơi đây chỉ đơn thuần là nơi dạo mát của cư dân địa phương mỗi buổi chiều.

Vị trí và cách di chuyển đến biển Mỹ Á

Vị trí

Cửa biển Mỹ Á nằm tại xã Hải Tân, phường Phổ Quang, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Biển cách thành phố Quảng Ngãi hơn 40km, cách biển Sa Huỳnh gần 30km, nên du khách có thể làm tour du lịch Sa Huỳnh – Mỹ Á.

Cách di chuyển

Vì cảng biển nằm xa trục đường lớn, nên phương tiện di chuyển thuận lợi nhất chính là xe máy. Bạn có thể chọn di chuyển theo chỉ dẫn của Google map, tuy nhiên, khuyến khích bạn nên tìm bạn đồng hành đã từng đến biển Mỹ Á.

Đầu tiên, di chuyển theo Quốc Lộ 1A đến vòng xoay UBND Phường Phổ Minh rẽ trái vào trục đường Ngô Quyền. Sau đó đi thẳng hướng bến đò “Đò Mốc” qua cầu Hải Tân là đến làng chài.
Lưu ý: để di chuyển đến cửa biển bạn có thể hỏi thăm người dân địa phương, vì đường vào tận cửa biển không có tên đường cụ thể.

Tham khảo thêm, biển Gành Yến tuyệt tác thiên nhiên ban tặng cho Bình Sơn

Có thể di chuyển đến biển Mỹ Á bằng hướng dẫn của Google map

Có thể di chuyển đến biển Mỹ Á bằng hướng dẫn của Google map

Dấu xưa Mỹ Á

Trong dịp tình cờ đến cửa biển Mỹ Á chơi được nghe những câu chuyện từ cư dân địa phương vô cùng hấp dẫn, nên Top 5 đã tìm thêm một vài tư liệu về Mỹ Á. Trước đây, trong sách “Phủ biên tạp lục”, cái tên Cảng Mỹ Á đã được nhắc đến như một cửa biển giao thương sầm uất trải qua nhiều thế kỷ. Theo lịch sử Mỹ Á kết hợp cùng 3 cảng biển lớn của Quảng Ngãi là: Sa Kỳ, Sa Cần và Thu Xà tạo thành vệt buôn bán trên biển.

Bởi, cửa biển Mỹ Á được đánh giá là một cửa biển vô cùng hiểm trở, với trận đồ đá ngầm, đá tảng dưới lòng biển. Bên phải là núi Cửa, bên trái là đá tảng, chính giữa là khối đá lớn nhô lên, cảng biển Mỹ Á chỉ chừa một dòng hải lưu vừa đủ cho hai chiếc tàu qua lại. Điều này đòi hỏi những bản lĩnh của những thuyền trưởng cầm lái. Chính vì vậy, trong các cuộc chiến tranh Mỹ Á trở thành tâm điểm, đỉnh điểm là 9/1969 cuộc san lấp đã xóa bỏ toàn bộ di tích lịch sử xưa. Từ đó, Mỹ Á cũng dần bị quên lãng, nơi đây chỉ đơn thuần là có một làng chài vẫn đang hoạt động.

Mỹ Á từng là cảng biển giao thương vô cùng sầm uất

Mỹ Á từng là cảng biển giao thương vô cùng sầm uất

Biển Mỹ Á có gì đặc biệt?

Những năm gần đây, các bạn trẻ đam mê phượt, thích check in cũng đã đặt chân đến biển Mỹ Á. Bạn không nên quá kỳ vọng về cảnh đẹp hay tiện ích vì nơi đây không phát triển về du lịch. Tuy nhiên, trên hành trình đến với biển Mỹ Á bạn sẽ được khám phá những nơi như:

Cầu gỗ sống ảo

Nếu bạn di chuyển đến Mỹ Á bằng Google map thì “chị Google” rất dễ chỉ đường đi qua chiếc cầu gỗ huyền thoại. Nếu đi xe máy trên cầu đòi hỏi bạn phải chuẩn bị sẵn tâm lý và phải là tay lái vững vàng mới có thể đi hết chiếc cầu gỗ lỏng lẻo này. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tạo ra những bức ảnh siêu siêu ấn tượng mà nhiều bạn trẻ tìm đến.

Trải nghiệm làm tay lái lụa với chiếc cầu gỗ đầy thử thách

Trải nghiệm làm tay lái lụa với chiếc cầu gỗ đầy thử thách

Làng chài Mỹ Á

Nếu có dịp đến cửa biển Mỹ Á vào sáng sớm hay chiều tối sẽ được trải nghiệm cuộc sống làng chài vô cùng sôi nổi. Các chuyến tàu trở về với hải sản đầy ắp, cuộc sống mua bán đầy nhộn nhịp. Hay những con tàu bắt đầu di chuyển qua cửa biển tiến ra biển lớn trong buổi chiều hoàng hôn dần buông xuống. Cuộc sống làng chài tuy bình dị nhưng đầy ắp niềm vui và hy vọng vào ngày mai tươi sáng. Tại làng chài bạn có thể chụp những bộ ảnh với tàu neo đậu tại cảng hay mua hải sản tươi sống, hải sản khô được bày bán với giá vô cùng rẻ. Cư dân nơi đây vô cùng thật thà và hiếu khách chắc chắn sẽ bán cho bạn hải sản loại tươi ngon nhất với giá hợp lý.

Trải nghiệm cuộc sống làng chài cùng cư dân địa phương (Ảnh: Văn Tánh)

Trải nghiệm cuộc sống làng chài cùng cư dân địa phương (Ảnh: Văn Tánh)

Bờ kè đá độc đáo

Đây chính là “spotlight” tại biển Mỹ Á, gần đây hàng loạt các bạn trẻ tại Quảng Ngãi đã đăng ảnh check in sống ảo tại bờ kè đá. Bờ kè đá dài và rộng, uốn cong chạy dài ra biển bên cạnh là dinh ông Nam Hải. Bờ kè đã được xây từ rất lâu nên được phủ một lớp rêu xanh bám kín trên đá, xen kẽ là lớp đá đen, sóng biển dập dìu lung linh dưới ánh nắng.

Bên cạnh bờ kè là bãi biển thoai thoải cát trắng sạch đẹp, hôm mình đi vì trời gió lớn nên xung quanh không có người dân tắm biển. Sau trận bão 2019, các hàng quán cạnh bãi biển gần như đã bị thổi bay, chỉ còn một vài hàng quán. Vì vậy, nếu đi vào những ngày bình thường, bạn nên chuẩn bị thêm dụng cụ để có thể cắm trại và tự nấu nướng trên biển.

Bờ kè đá nơi tạo ra những bộ ảnh check in siêu ấn tượng

Bờ kè đá nơi tạo ra những bộ ảnh check in siêu ấn tượng

Theo đánh giá của mình cửa biển Mỹ Á là một trong những nơi phù hợp cho những bạn trẻ đam mê khám phá, thích check in, muốn trải nghiệm nhiều điều mới lạ. Vì nơi đây không phát triển về du lịch nên bạn cần chuẩn bị thêm đồ ăn nhẹ hoặc dụng cụ nếu muốn qua đêm tại đây.

Ngoài những điểm Top 5 chia sẻ ở trên, du khách còn có thể tự mình khám phá thêm nhiều điểm khác lân cận như: bãi Xếp, Núi Cửa, các đảo nhỏ,… Tuy nhiên, điều này đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm trong việc đi phượt để đảm bảo an toàn.

Một địa danh đẹp như cửa biển Mỹ Á Quảng Ngãi sẽ không khiến bạn khỏi thất vọng khi đến đây. Nếu bạn đang quan tâm và muốn biết thêm về những địa điểm đẹp đáng đi du lịch hoặc camping ấn tượng ở Quảng Ngãi thì liên hệ ngay với Top 5 Quảng Ngãi – đơn vị chuyên tư vấn và cung cấp các tour camping tại Quảng Ngãi. Với đội ngũ trẻ, nhiệt tình và đam mê du lịch, chúng tôi sẽ tư vấn và cung cấp nhiều tour dịch vụ camping chất lượng.

Để biết thêm thông tin chi tiết và book dịch vụ, bạn có thể tham khảo đường link sau:

– Tour cắm trại dã ngoại trọn gói 1N1Đ

=> https://top5quangngai.com/tin-tuc/tour-camping-tron-goi-1n1d/

Nếu thích thì like, hay thì share bạn nhé!

Giá:

Thông Tin Liên Hệ:

Bạn muốn đưa doanh nghiệp, cửa hàng, địa chỉ, shop,.. của mình vào bài viết này. Hoặc muốn đặt banner quảng cáo, vui lòng liên hệ: 0766.476.476

Hãy Tham Gia Bấm Theo Dõi:

Để Không Bỏ Lở Những Thông Tin Hữu Ích , Chính Xác Và Cập Nhật Liên Tục

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan

XEM THÊM
Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng, Phường Trần Phú, Thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi
Số điện thoại: 0766.476.476
Email: Top5quangngai@gmail.com
Giấy phép kinh doanh: 34A8019327
Bản quyền © 2020 top5quangngai.com - Thiết kế bởi Tomaz