Top 5 ngôi chùa cầu duyên siêu ưng ý tại Quảng Ngãi

5/5 - (1 bình chọn)
Lượt xem: 798
Cập nhật ngày: 06/06/2022

Bao năm tình duyên lận đận, phải làm sao? Phải làm sao? Phải đi cầu duyên liền đi nào các bạn ơi! Nhưng mà cầu duyên cũng phải biết chọn điểm đến cầu duyên nha! Đi tùm lum mà không có duyên là phải tự hiểu lý do luôn nha!
Thôi thì để Top 5 Quảng Ngãi giới thiệu top 5 chùa cầu duyên ở Quảng Ngãi vô cùng được tin tưởng bạn nha! Tham khảo nhanh rồi đứng dậy đi tìm tình yêu nào! Ngồi im đợi thì biết đến bao giờ?

Chùa Ông Thu Xà

Chùa Ông Thu Xà hay Đại Tự Quan Thánh được xây dựng từ năm 1821 vào thời vua Minh Mạng, là một ngôi chùa linh thiêng. Nơi đây thờ cả Quan Công, Phật Quan m Nam Hải và bà Thiên Hậu, nên đã được nhà nước công nhận là Di tích lịch sử quốc gia vào năm 1993.

chua-ong-thu-xa-la-noi-rat-duoc-yeu-thich-cau-duyen

Chùa Ông Thu Xà là nơi rất được yêu thích cầu duyên

Điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ngãi này gây ấn tượng với sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Hoa – Việt và các đường nét trạm trổ hết sức công phu. Chùa Ông ở Thu Xà nổi tiếng nhất là việc cầu tự rất linh. Vì vậy ngoài việc cầu duyên rất tốt, hàng ngày có rất nhiều các cặp vợ chồng kéo nhau đến thành tâm cầu nguyện với mong muốn có một đứa bé cho vui cửa vui nhà.

  • Địa chỉ: làng Thu Xà, xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, thành phố Quảng Ngãi, cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 10km về phía Đông.

Chùa Thiên Ấn

Được thành lập từ năm 1717 chùa Thiên Ấn được xem là một trong những chốn tâm linh lâu đời nhất ở Quảng Ngãi. Do đó các kiến trúc trong chùa: từ cánh cổng, bức tượng Quan m, tòa chính điện đồ sộ cho đến những ngọn bảo tháp…đều nhuốm những màu sắc cổ kính.

gieng-co-noi-duoc-rat-nhieu-nguoi-den-cau-nguyen-tai-chua-thien-an

Giếng cổ, nơi được rất nhiều người đến cầu nguyện tại Chùa Thiên Ấn

Chùa có rất nhiều cây đại cổ thụ cùng những chậu cây được tỉa gọn, đẹp và xanh mát. Song, điểm khiến chùa Thiên Ấn trở thành điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ngãi hút khách là nhờ Giếng Phật. Tương truyền giếng được đào từ lúc khai sơn lên chùa. Điều kỳ diệu là dù nằm ở trên núi cao nhưng giếng nước này quanh năm suốt tháng đều đầy ắp nước và trong veo tựa như có một phép màu thần kỳ. Vì vậy mà nhiều người chọn cách cầu duyên hay cầu điều may vào tiền và thả vào giếng nước với mong ước sẽ trở thành sự thật.

  • Địa chỉ: Nằm trên núi Thiên Ấn, thuộc xã Tịnh Ấn Đông, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 3km.

Chùa Sắc Tứ Diệu Giác

Chùa Sắc Tứ Diệu Giác hay chùa Diệu Giác là một ngôi cổ tự hơn 400 năm tuổi, có vai trò rất quan trọng lịch sử phát triển Phật giáo ở Quảng Ngãi. Đây là ngôi chùa có sự gắn kết cộng đồng rất sâu đậm, vì vậy đây luôn là một chốn tâm linh quan trọng. Trong cả đời sống tín ngưỡng của người dân Bình Sơn nói riêng và Quảng Ngãi nói chung.

Sắc Tứ Tổ Đình Diệu Giác không quá rộng lớn và tráng lệ, nhưng không khí bình yên, mang theo chút cổ kính. Mọi thứ như nhuốm màu năm tháng khiến ai bước vào cũng có cảm giác tâm hồn được xoa dịu, lắng đọng. Nơi đây cũng là điểm đến của nhiều bạn trẻ muốn cầu duyên hay muốn xin quẻ về gia sự.

  • Địa chỉ: thôn Phú Lộc, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Chùa Hang Lý Sơn

Chùa Hang nằm sâu trong vách đá dưới chân núi Thới Lới khoảng 24m, rộng khoảng 20m, chỗ cao nhất cũng chỉ cao hơn 3m. Đặc biệt, nó còn nằm ở nơi mà núi và biển kề dựa vào nhau, tạo thành một bức sơn thủy vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng. Do đó nơi đây được xem là một tác phẩm điêu khắc đá tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho hòn đảo Lý Sơn.

Bên trong chùa, những nhũ đá tự nhiên với nhiều hình thù khác nhau được tận dụng khéo léo để sắp xếp chỗ thờ tự các vị thần Phật như: Phật A Di Đà, Phật Như Lai, Phật Di Lặc, tổ sư Đạt Ma, Quan m Bồ Tát và Quan Công, để du khách có thể đến hành hương cầu nguyện.

phia-ben-trong-chua-hang-quang-ngai

Phía bên trong Chùa Hang Quảng Ngãi

Khí hậu trong hang luôn duy trì ở một nhiệt độ ổn định, mùa hè thì mát mùa đông thì ấm. Kết hợp với ánh sáng mờ ảo của nắng được chiếu qua những khe hở nhỏ trên trần, những làn khói hương nghi ngút lan tỏa khắp không gian. Cùng với đó là hương trầm thoang thoảng khiến ta có cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh huyền ảo, thoát tục. Là nơi được nhiều bạn trẻ chọn chùa để cầu duyên.

  • Địa chỉ: Phía Đông Bắc đỉnh Thới Lới, xã An Hải, đảo Lớn của huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Chùa Đục

Cũng nằm bên trong núi nhưng không đi sâu vào bên trong nên chùa Đục sáng và thoáng đãng hơn chùa Hang. Hơn nữa, du khách sẽ phải bước qua 139 bậc thang bằng đá chênh vênh giữa trời thì mới có thể lên đến điểm chùa cầu duyên này.

tuong-quan-the-m-tai-chua-duc-ly-son

Tượng Quan Thế m tại Chùa Đục Lý Sơn

Điểm nổi bật nhất ở chùa Đục nằm ở kiến trúc mà ở bức tượng Quan Thế âm màu trắng tinh khôi cao 27m. Quan Thế âm tọa trên một tòa sen tinh khiết mặt hướng ra biển, xung quanh được bảo vệ bởi những con rồng đá dũng mãnh.

Đến với ngôi chùa này du khách không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong lành, yên tĩnh mà còn được ngắm trọn vẹn khung cảnh thơ mộng của đảo Lý Sơn với những dãy núi sừng sững hòa với sắc biển xanh biếc và bờ cát trắng lấp lánh dưới nắng, tạo thành một tác phẩm nghệ thuật đẹp không góc chết.

  • Địa chỉ: trên sườn núi Giếng Tiền, xã An Vĩnh, đảo Lớn của huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Hy vọng những thông tin được Top 5 Quảng Ngãi tổng hợp và biên tập sẽ giúp ích được bạn trong quá trình tìm hiểu chùa cầu duyên ở Quảng Ngãi.

Nếu thích thì like, hay thì share bạn nhé!

Giá:

Thông Tin Liên Hệ:

Bạn muốn đưa doanh nghiệp, cửa hàng, địa chỉ, shop,.. của mình vào bài viết này. Hoặc muốn đặt banner quảng cáo, vui lòng liên hệ: 0766.476.476

Hãy Tham Gia Bấm Theo Dõi:

Để Không Bỏ Lở Những Thông Tin Hữu Ích , Chính Xác Và Cập Nhật Liên Tục

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan

XEM THÊM
Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng, Phường Trần Phú, Thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi
Số điện thoại: 0766.476.476
Email: Top5quangngai@gmail.com
Giấy phép kinh doanh: 34A8019327
Bản quyền © 2020 top5quangngai.com - Thiết kế bởi Tomaz