Cập nhật ứng dụng PC-COVID và những điều bạn cần biết

5/5 - (2 bình chọn)
Lượt xem: 1627
Cập nhật ngày: 13/11/2021

PC-COVID không đơn thuần chỉ là một bản cập nhật của ứng dụng Bluezone. Đây là một ứng dụng tổng hợp, có sự liên thông từ các ứng dụng khác như Quản lý tiêm chủng, Khai báo y tế… Bên cạnh việc đón nhận một ứng dụng mới giúp giảm bớt rắc rối, thông tin chồng chéo giữa các ứng dụng. Vẫn còn đó nhiều thông tin mà ứng dụng này khiến người dùng hoang mang vẫn chưa dám tải về sử dụng.

Cùng Top 5 Quảng Ngãi đi tìm lời giải cho những câu hỏi được quan tâm nhất hiện nay về ứng dụng PC-COVID nhé!

 

Tải ứng dụng thông tin Covid nào tại thời điểm hiện tại?

Một trong những vấn đề gây trở ngại cho người dân trong việc quản lý và sử dụng thông tin là có quá nhiều các ứng dụng công nghệ mà người dân cần cài đặt trên smartphone. Mới đây ngày 30/9, BCĐ quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã đưa ứng mới. App PC-COVID quốc gia là ứng dụng thống nhất cho mục đích phòng, chống dịch COVID-19. Những chức năng của các ứng dụng đã ra đời trước đó sẽ được tích hợp trên app mới này và phát triển thêm một số tính năng khác.

Ma trận các ứng dụng trên smartphone dành cho người dùng ngày trước

Ma trận các ứng dụng trên smartphone dành cho người dùng ngày trước

 

Có thể nói PC-COVID là ứng dụng thay thế tất cả những app thông tin liên quan đến phòng chống dịch tại nước ta. Tuy nhiên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử vẫn được giữ lại, vì app này giống như một sổ y bạ điện tử của người dân. Chức năng của app không chỉ là phòng dịch COVID-19 mà còn hỗ trợ tiêm phòng, theo dõi nhiều bệnh khác. Vì vậy ở thời điểm hiện tại, người dân nên tải về và sử dụng ứng dụng PC-COVID đồng thời có thể giữ lại app sổ sức khỏe điện tử trước đó nếu muốn.

 

Các màu thẻ trên ứng dụng PC-COVID có ý nghĩa gì?

Khi nhìn sơ qua hoặc nếu đã sử dụng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử trước đó. Bạn có thể ngầm hiểu ba màu thẻ này tương ứng với số lượng mũi tiêm vắc xin covid-19 tương ứng. Tuy nhiên ở ứng dụng PC-COVID màu thẻ không chỉ quyết định bởi số mũi tiêm vắc xin covid-19 mà là phản ánh trạng thái của người sử dụng. Trong đó, người có thẻ xanh sẽ được phép hoạt động, người có thẻ vàng phải hoạt động hạn chế và người có thẻ đỏ không được phép hoạt động.

Tùy vào tình hình thực tế, các thẻ có thể thay đổi để mọi người dễ dàng nhận diện tình trạng của bản thân. Trường hợp bạn được cập nhật thẻ xanh nhưng vô tình tiếp xúc với một F0. Lúc đó hệ thống dữ liệu khi đã được liên thông sẽ lập tức cảnh báo trên ứng dụng PC-COVID . Chuyển đổi từ thẻ xanh sang màu vàng hoặc đỏ tùy theo cấp độ của cơ quan phòng chống dịch.

 Các màu thẻ trên ứng dụng PC-COVID

 Các màu thẻ trên ứng dụng PC-COVID

 

Có vấn đề gì với thông tin mũi tiêm trên ứng dụng PC-COVID trong hôm nay?

Ông Đỗ Lập Hiển, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia cho biết, trong hôm nay ngày 8/10, dữ liệu tiêm phòng vaccine phòng COVID-19 trên ứng dụng PC-COVID đồng loạt về số 0 vì đơn vị phát triển đang cập nhật tệp dữ liệu lớn nền tảng Sổ sức khỏe điện từ sang ứng dụng PC-COVID. Dự kiến việc cập nhật này sẽ hoàn thành vào ngày 9/10.

Trong ngày đầu tiên xuất hiện trên kho ứng dụng vào ngày 30/9, ứng dụng PC-COVID nhận được sự quan tâm của nhiều người với hơn 1,4 triệu lượt tải. Tuy nhiên hiện tại đây là ứng dụng mới, cần có thời gian để cập nhật, liên kết thông tin cũng như điều chỉnh phù hợp hơn với thực tế trải nghiệm người dùng. Vậy nên bạn có thể bắt đầu tải ứng dụng khi đã được chỉnh sửa các vấn đề cơ bản trong tuần đầu tuần tới. Hoặc có thể tải sớm ứng dụng trải nghiệm và đóng góp ý kiến cho các đơn vị tham gia phát triển ứng dụng hoàn thiện hơn.

Ngày 8/10/2021 PC-COVID xóa thông tin mũi tiêm để cập nhật dữ liệu

Ngày 8/10/2021 PC-COVID xóa thông tin mũi tiêm để cập nhật dữ liệu

 

Hy vọng những thông tin mới mà Top 5 Quảng Ngãi cung cấp sẽ giúp ích bạn trong quá trình tìm hiểu về ứng dụng PC-COVID. Thật hy vọng mọi thứ có thể nhanh chóng hồi phục và phát triển và chúng ta sẽ không cần dùng đến bất cứ một ứng dụng nào liên quan đến dịch bệnh này nữa. Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian quan tâm và đón đọc thông tin tại Top 5 Quảng Ngãi.

 

XEM THÊM.

Giá:

Thông Tin Liên Hệ:

Bạn muốn đưa doanh nghiệp, cửa hàng, địa chỉ, shop,.. của mình vào bài viết này. Hoặc muốn đặt banner quảng cáo, vui lòng liên hệ: 0766.476.476

Hãy Tham Gia Bấm Theo Dõi:

Để Không Bỏ Lở Những Thông Tin Hữu Ích , Chính Xác Và Cập Nhật Liên Tục

5/5 - (2 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan

XEM THÊM
Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng, Phường Trần Phú, Thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi
Số điện thoại: 0766.476.476
Email: Top5quangngai@gmail.com
Giấy phép kinh doanh: 34A8019327
Bản quyền © 2020 top5quangngai.com - Thiết kế bởi Tomaz