Bánh thuẫn đặc sản Quảng Ngãi ai cũng thích mua làm quà

5/5 - (1 bình chọn)
Lượt xem: 429
Cập nhật ngày: 07/01/2023

Người Quảng Ngãi từ lâu chắc hẳn sẽ không quên món bánh đặc sản mang tên bánh thuẫn. Bánh thuẫn đã là một phần trong món ăn văn hóa tinh thần người Quảng Ngãi và trở thành món bánh thuẫn đặc sản Quảng Ngãi. Nếu là một người khách mới ghé đến thăm Quảng Ngãi, hãy một lần thưởng thức món bánh đầy thơm ngon và đặc trưng này.

Nguồn gốc về tên bánh thuẫn Quảng Ngãi – món bánh đặc sản

nguồn gốc bánh thuẫn món bánh đặc sản quảng ngãi

Bánh thuẫn có hình dạng bầu dục, tên bánh còn được gọi là bánh thuẫn

Bánh thuẫn từ lâu đã quen thuộc với người dân Quảng Ngãi. Cái tên bánh thuẫn xuất phát từ hình dáng của nó. Người dân quen gọi nó với cái tên trại âm là bánh thuẫn. Người thợ đúc khuôn, gò khuôn theo hình bầu dục, nên khi bánh được đổ ra khuôn, cứng lại thì có hình dạng giống hình thuẫn. Từ đó, người ta lấy cái tên này để gọi cho loại bánh đặc biệt ấy.

Bánh thuẫn truyền thống là loại bánh chỉ có 1 loại với 5 cánh hoa như hoa mai. Mỗi khuôn chỉ có từ 5-8 bánh, với những kích cỡ khác nhau. Bánh thuẫn chính là biểu trưng của một năm mới sung túc, vui vẻ và tràn đầy sự an lành.

Xem thêm: Điểm danh Top 6 loại bánh kẹo đặc sản Quảng Ngãi thích hợp làm quà

Cách làm bánh thuẫn Quảng Ngãi thơm ngon

cách làm bánh đặc sản quảng ngãi mang tên bánh thuẫn

Làm bánh thuẫn cực kỳ đơn giản

Bạn đã biết cách làm món bánh thuẫn Quảng Ngãi tại nhà chưa? Để làm nên chiếc bánh thuẫn thơm ngon, tròn vị, đậm chất người Quảng Ngãi hãy lưu ngay công thức dưới đây về nhé!

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

  • Các nguyên liệu cần có để làm bánh thuẫn gồm:
  • Trứng vịt: Số lượng 10 quả
  • Bột bình tinh: 800gram
  • Bột năng: 100gr
  • Đường trắng: 1kg
  • Vani: 1 ống
  • Dầu ăn

Bước 2: Chế biến

  • Đập trứng gà vào một tô lớn, sau đó hòa cho lòng đỏ và lòng trắng tan đều, sau đó cho đường trắng vào, tiếp tục đánh cho đường tan. Tiếp tục cho Vani, bột bình tinh, bột năng vào, đánh cho đến khi bột mịn, vàng đều và có mùi thơm của trứng và vani là đã xong.
  • Tiếp đến là giai đoạn chuẩn bị khuôn nướng bánh. Cách làm bánh thuẫn truyền thống chính là nướng bánh trên bếp than. Trước khi đổ bột lên khuôn, bạn cho vài viên than lên để làm ấm lòng khuôn trước nhé.
  • Sau khi lòng khuôn nóng, bạn phết một lớp dầu hoặc bơ vào lòng khuôn, sau đó đổ bột vào khuôn đúc. Đậy nắp lại, cho vài hòn than lên trên nắp, để bánh chín đều. Sau khoảng 4-5 phút là bánh đã chín rồi đấy!
  • Bánh thuẫn khi chín sẽ có màu vàng nâu, thơm và dậy mùi trứng, bơ, vani. Để kiểm tra tình trạng bánh đã chín hay chưa. Bạn lấy một que tăm chọc vào bánh, nếu không thấy dính bột, tức là bánh đã chín hoàn toàn.

Xem thêm: Đặc sản Quảng Ngãi có gì? Hé lộ top những đặc sản “truỵ tim” thực khách

Những lưu ý khi bảo quản và sử dụng bánh thuẫn Quảng Ngãi

lưu ý khi làm bánh thuẫn đặc sản quảng ngãi

Hãy bỏ bánh thuẫn vào trong bao, cột chặt để sử dụng dần nhé!

Bánh thuẫn khi chín và khô lại sẽ rất dễ bị mềm bởi không khí, nếu không bảo quản kỹ. Hãy cho vào bao nilon cột chặt và sử dụng dần nhé!

Có thể bỏ bánh thuẫn vào trong thẩu, đậy kín nắp tránh để tiếp xúc với không khí nhé!

Bánh thuẫn có thể dùng để cúng ông bà tổ tiên mỗi dịp tết đến xuân về. Thể hiện sự thành kính và biết ơn với những người đã sinh ra mình. Hơn nữa, bánh thuẫn cũng còn làm quà biếu khách cho những người khách đến thăm Quảng Ngãi. Hoặc những người khách có thể đặt bánh thuẫn để làm quà cho người thân, gia đình, bạn bè của mình.

Trở lên trên là thông tin về bánh thuẫn, một món bánh đặc sản Quảng Ngãi mà Top 5 đã cung cấp cho bạn. Cùng lướt Top 5 để xem thêm những đặc sản Quảng Ngãi hấp dẫn khác nhé!

Hy vọng những thông tin được Top 5 Quảng Ngãi tổng hợp và biên tập sẽ giúp ích được bạn trong quá trình tìm hiểu bánh thuẫn đặc sản Quảng Ngãi.

Nếu thích thì like, hay thì share bạn nhé!

Giá:

Thông Tin Liên Hệ:

Bạn muốn đưa doanh nghiệp, cửa hàng, địa chỉ, shop,.. của mình vào bài viết này. Hoặc muốn đặt banner quảng cáo, vui lòng liên hệ: 0766.476.476

Hãy Tham Gia Bấm Theo Dõi:

Để Không Bỏ Lở Những Thông Tin Hữu Ích , Chính Xác Và Cập Nhật Liên Tục

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan

XEM THÊM
Địa chỉ: 30 Phan Long Bằng, Phường Trần Phú, Thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi
Số điện thoại: 0766.476.476
Email: Top5quangngai@gmail.com
Giấy phép kinh doanh: 34A8019327
Bản quyền © 2020 top5quangngai.com - Thiết kế bởi Tomaz